Cách lắc vòng cải thiện vòng 2 hiệu quả

Lắc vòng có lẽ là một trong những bài tập quen thuộc đối với các bạn nữ. Đây là bài tập đơn giản, dễ thực hiện và được áp dụng ngay tại nhà. Do đó, không ít bạn gái đã lựa chọn bài tập này như một cách nâng cao sức khỏe hàng ngày. Tuy nhiên, liệu lắc vòng có giảm mỡ bụng không và cách lắc vòng nào là hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng? Hãy cùng bài viết sau đây giải đáp ngay nhé!

1. Lắc vòng – giải pháp “cứu” vòng eo cực chất lượng

Nhiều bạn nữ thường hay đặt thắc mắc “Liệu lắc vòng có giảm mỡ bụng không?”, câu trả lời là có!

Theo nhiều chuyên gia sức khỏe trên toàn thế giới, các bài tập lắc vòng truyền thống cũng như biến thể của nó là dạng bài tập đơn giản, tiết kiệm và có hiệu quả cao. Những động tác lắc vòng sẽ tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào vòng eo của bạn, giúp mỡ thừa bị đốt cháy nhanh chóng. Từ đó, vòng eo của bạn sẽ trở nên săn chắc và thon gọn tự nhiên.

Bên cạnh đó, khi thực hiện bài tập lắc vòng, cơ thể của bạn gái sẽ di chuyển theo một quỹ đạo hình tròn. Do đó, vùng cơ ở bụng, hông, mông, tay và chân đều sẽ phải vận động. Có thể nói, lắc vòng sẽ đốt cháy mỡ thừa toàn diện trên nhiều nhóm cơ, đặc biệt là nhóm cơ vòng bụng.

Bài tập lắc vòng để giảm mỡ bụng

Bài tập lắc vòng để giảm mỡ bụng

Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai thực hiện bài tập này cũng có thể giảm mỡ. Câu hỏi “lắc vòng có giảm mỡ bụng không?” còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cơ địa, thời gian và khối lượng luyện tập. Lời khuyên từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho bạn là cần phải thực hiện lắc vòng 1 cách đều đặn, thường xuyên, mỗi tuần từ 3 đến 4 lần, mỗi lần 30 phút thì mới giúp vòng eo cải thiện nhanh chóng.

Ngoài việc sử dụng lắc vòng giảm mỡ bụng, nhiều chị em còn tận dụng bài tập này để tác động đến những vùng cơ thể khác như mông và vòng 1, giúp cơ thể trở nên săn chắc và có đường nét chuẩn chữ S. Tuy nhiên, để có kết quả hoàn hảo nhất đòi hỏi bạn cần có sự luyện tập kiên trì trong thời gian dài.

2. Hướng dẫn lắc vòng giảm mỡ bụng đúng cách

Như vậy, câu hỏi “lắc vòng có giảm cân không?” đã được giải đáp một cách cặn kẽ và tường minh ở phần 1. Tiếp theo, bài viết sẽ hướng dẫn bạn phương pháp lắc vòng giảm mỡ bụng một cách khoa học nhất.

– Lựa chọn vòng phù hợp với vóc dáng

Theo lời khuyên của các huấn luyện viên thể dục chuyên nghiệp, khi áp dụng bài tập lắc vòng để cải thiện vóc dáng, đầu tiên bạn cần phải chọn ra chiếc vòng lắc thích hợp với bản thân. Khi vừa bắt đầu, bạn không nên chọn những chiếc vòng quá to, nặng so với sức của cơ thể để tránh gây ra những tổn thương. Sau một thời gian tập với chiếc vòng vừa cỡ của mình, hãy tăng cường độ luyện tập lên bằng những chiếc vòng lớn hơn.

Việc luyện tập các bài tập lắc vòng cũng cần phải đúng cách để có kết quả tốt

Việc luyện tập các bài tập lắc vòng cũng cần phải đúng cách để có kết quả tốt

– Chuẩn bị trang phục tập luyện thoải mái

Trang phục cũng sẽ có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và thời gian có hiệu quả của bài tập. Tốt nhất là bạn hãy chọn những loại trang phục gọn gàng, ôm cơ thể, nhưng đừng quá chật. Chất liệu có tính thấm mồ hôi và nhẹ nhàng để giúp vòng lắc tiếp xúc trực tiếp với vùng bụng, từ đó đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa mạnh mẽ.

– Thực hiện động tác đúng chuẩn

Các động tác của bài tập cần được tuân thủ theo đúng quy chuẩn. Bạn cũng cần phải làm nóng người lên trước khi tiến hành luyện tập để tránh cơ thể bị sốc vận động. Khi lắc vòng, hãy đứng thẳng người, lưng giữ thẳng, giang rộng 2 chân bằng vai và giữ chiếc vòng ở vùng eo. Sau đó, hãy dùng chân và vai để làm trù, đẩy bên hông, lắc eo thật mạnh để tạo quỹ đạo tròn cho vòng.

lắc vòng

Khi mới bắt đầu tập lắc vòng giảm mỡ bụng, tốt nhất bạn nên tập trong khoảng thời gian ngắn, từ 5 phút đến 10 phút. Bạn cũng nên tập lắc đều và lắc chậm để giúp cơ thể từ từ thích nghi với các chuyển động vòng. Sau khi tập được một khoảng thời gian xác định, bạn có thể tăng nhanh tốc độ tập luyện để kích thích nhanh kết quả.

Lưu ý: Nếu bạn đang trong thời kì kinh nguyệt thì không nên thực hiện luyện tập lắc vòng bởi nó sẽ tác động đến vùng bụng và gây ra cảm giác khó chịu, đau bụng.

Như vậy, câu hỏi và niềm băn khoăn “lắc vòng có giảm mỡ bụng không?” đã được giải đáp trong bài viết này. Bạn cũng có thể tự mình thực hiện một bài tập lắc vòng đơn giản tại nhà dựa theo những hướng dẫn trong bài viết. Các bạn nữ còn chờ gì nữa mà không dùng ngay một chiếc vòng để cải thiện vòng eo của mình thêm thon gọn? Hoặc xem các dụng cụ tập vòng 2 hiệu quả tại đây: https://thethaominhphu.com/may-tap-co-bung/

 

Comment (1)

  1. Mọi thứ đều rất cởi mở với lời giải thích chính xác về những thách thức. Đó là thực sự nhiều thông tin. Trang web của bạn rất hữu ích. Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *